วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

20 อันดับ MASCOT ยอดนิยมของญี่ปุ่นประจำปี 2012

 ระยะเวลาที่ใช้ในการโหวตก็คือ วันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ 2012 โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่สองแล้วด้วย มาดูผลการสำรวจในปีนี้กันเลยดีกว่า


RJC เป็นบริษัทในประเทศญี่ปุ่นที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการวิจัยต่างๆ แล้วก็ได้ทำการวิจัย Researching PR character brand ในประเทศญี่ปุ่น หรือเรียกง่ายๆ ว่าการจัดอันดับตัวมาสคอตยอดนิยมของญี่ปุ่นนั่นแหละ ซึ่งทุกอันดับที่ได้นั้นสำรวจจากการลงคะแนนโหวตทางระบบอินเตอร์เนตของบุคคลทั้งชายและหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 15-69 ปี มีผู้เข้าร่วมโหวตทั้งหมด 8,991 คน
อันดับ 20 Notte Kangaru  จาก NISSAN


อันดับ 19 Shimajiro  จาก บริษัทสื่อการสอน  Benesse 


อันดับ 18 Biore mama  จาก biore-u (Kao)


อันดับ 17 Gari Gari kun จาก AKAGI NYUGYO


อันดับ 16 The Aflac Duck / Maneki Neko
จาก Aflac (American Family Life Assurance Company of Columbus)


อันดับ 15 Lion-chan จาก Lion Corporation


อันดับ 14 Kakukaku Shikajika  จาก Daihatsu Move Conte


อันดับ 13 Charumera Ojisan จาก Myojo foods


อันดับ 12 Karl Ojisan จาก meiji


อันดับ 11 Yanboh / Marboh จาก Yanmar Corporation


อันดับ 10 Colonel Sanders  จาก KFC


อันดับ 08 Kyoro-chan จาก Morinaga


อันดับ 07  Qoo  จาก Coca Cola Japan


อันดับ 06 Hiko-nyan  จาก Hikone City (Shige)


อันดับ 05 Pon De Lion จาก Mister Donut


อันดับ 04 Peko-chan  จาก Fujiya


อันดับ 03 Q.P.  จาก Q.P. Corporation 


อันดับ 02 ASIMO  จาก HONDA Motor


อันดับ 01  OTOSAN  จาก SoftBank

ไม่มีความคิดเห็น: